Admin Quản Lý Diễn Đàn
Tổng số bài gửi : 83 Join date : 28/06/2012 Age : 29 Đến từ : Hotdeal.vn
| Tiêu đề: Đội Ngũ Nhân Viên Spa Đóng Vai Trò Như Thế Nào? Mon Dec 10, 2018 5:38 pm | |
| | | | | "Thương trường là Chiến trường". Vì thế mỗi cơ sở kinh doanh mở ra phải đối đầu rất nhiều vấn đề trong kinh doanh. Để đưa cơ sở của mình phát triển, được nhiều khách hàng tìm đến và quay lại là cả vấn đề. Ngoài quan tâm vào trang trí thiết kế không gian, trang thiết bị Spa, chạy marketing, chương trình khuyến mãi, ưu đãi đến khách hàng thì thái độ và tay nghề của nhân sự Spa đóng vai trò khá quan trọng . Nhân sự trong Spa đóng vai trò như thế nào?
Để một Spa hoạt động thành công và đông khách thì hơn 80% là do yếu tố con người, chính vì vậy yếu tố con người đóng vai trò “cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công của một doanh nghiệp đặc biệt là trong ngành về chăm sóc và phục vụ con người đó chính là Spa. Vì đa số các khách hàng đến Spa là để thư giãn và tìm không gian bình yên cho mình, và nếu người nhân viên không làm hài lòng khách hàng thì khách hàng đó sẽ không bao giờ quay trở lại. Chính vì vậy các chủ Spa đều mong muốn “đội ngũ nhân viên” của mình có một “nụ cười thiên thần” và “đôi tay điêu luyện” để giúp làm hài lòng khách hàng và nâng cao chất lượng phục vụ. Do tính chất công việc của ngành Spa, nên “nụ cười của nhân viên” chính là những “viên ngọc quý” giúp mang lại sự hài lòng cho khách hàng ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN SPA CHUYÊN NGHIỆP THÌ CẦN NHỮNG YẾU TỐ GÌ?Nhân sự Spa hiện nay tại Việt Nam khá phức tạp do các nhân viên Spa đa số là có trình độ học thức chưa cao, hoặc chỉ đi học nghề và ra làm nên chưa qua bất kỳ trường lớp đào tạo những kỹ năng cần thức trong công việc như: - Quy trình phục vụ: Gồm một quy trình thống nhất giữa các nhân viên "từ khi khách đậu xe trước cửa cho đến khi khách hàng về đến nhà và quay trở lại Spa". Bao gồm: Cách xưng hô, giao tiếp, cách chào đón và tiễn khách và cả cách “cười”. Nụ cười niềm nở của nhân viên sẽ để lại ấn tượng vàng đầu tiên cho khách hàng - Năng lực tay nghề gồm Kỹ thuật rữa mặt, nặn mụn, massage…nếu ngay từ những giây phút đầu tiên, nhân viên của bạn đã lấy lòng được khách hàng, nhưng khi khách vào sử dụng các dịch vụ mà tay nghề nhân viên không đạt thì khách cũng sẽ cảm thấy không hài lòng. Chính vì vậy các khâu phải hoàn hảo và chuyên nghiệp đặc biệt là tay nghề của Kỹ thuật viên sẽ là “bàn tay thôi miên” giúp để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khách.
- Năng lực chuyên môn: Lý thuyết, Kiến thức sản phẩm, kiến thức da, kiến thức máy…cũng góp một phần quan trọng không thể thiếu, vì trước khi khách quyết định làm thì sẽ hỏi về các kiến thức về sản phẩm, về da và những máy móc liên quan quá trình làm đẹp, nếu nhân viên tư vấn không am hiểu và giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của khách hàng, thì sẽ không thuyết phục được khách hàng về chất lượng và dịch vụ của sản phẩm mà chúng ta đang bán".
| | | | |
|
|